กำหนดการ กิจกรรมต่างๆ
แต่ละสัปดาห์ต้องบันทึกการเรียนรู้/ประมวลความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้ของแต่ละคน
สัปดาห์ที่ 1 ศึกษาค้นคว้า ทฤษฎี หลักการ หรือแนวคิดทางการบริหารจัดการจัดการระบบงาน ECT
มอบหมายงานให้ไปศึกษาดูงานการบริหารจัดการองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ ECT
สัปดาห์ที่ 2 ศึกษาองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ ECT (ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ)
สัปดาห์ที่ 3 ฝึกสร้าง Blog
สัปดาห์ที่ 4 ฝึก SWOT Analysis และสร้าง Mind Map
สัปดาห์ที่ 5 นำเสนอผลการ SWOT และบรรยาย การบริหารและการจัดการ ECT
สัปดาห์ที่ 6 แจ้งชื่อองค์กรหรือหน่วยงานที่จะไปศึกษาดูงาน และประสานทำหนังสือออกจากภาควิชา
กรณีที่ได้รับการตอบรับแล้ว
สัปดาห์ที่ 7 ฝึกเขียนโครงการ เช่น โครงการพัฒนา Smart Classroom และฝึกเขียน Gantt Chart
สัปดาห์ที่ 7-12 สร้างแบบสัมภาษณ์/แบบสอบถามแบบมีโครงสร้าง และต้องไปศึกษาดูงานมาเรียบร้อยแล้ว
สัปดาห์ที่ 9 สอบ Midterm
สัปดาห์ที่ 14 การศึกษาดูงานตามหลักการ POSCoRB จัดทำสื่อนำเสนอ และจัดทำรูปเล่มรายงาน
สัปดาห์ที่ 15 นำเสนอกรณีศึกษา ดูงาน และสอบ Final
หมายเหตุ: สามารถปรับเปลี่ยนกิจกรรมต่างๆ ได้ตามความเหมาะสม
แต่ละสัปดาห์ต้องบันทึกการเรียนรู้/ประมวลความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้ของแต่ละคน
สัปดาห์ที่ 1 ศึกษาค้นคว้า ทฤษฎี หลักการ หรือแนวคิดทางการบริหารจัดการจัดการระบบงาน ECT
มอบหมายงานให้ไปศึกษาดูงานการบริหารจัดการองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ ECT
มอบหมายงานให้ไปศึกษาดูงานการบริหารจัดการองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ ECT
สัปดาห์ที่ 2 ศึกษาองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ ECT (ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ)
สัปดาห์ที่ 3 ฝึกสร้าง Blog
สัปดาห์ที่ 4 ฝึก SWOT Analysis และสร้าง Mind Map
สัปดาห์ที่ 5 นำเสนอผลการ SWOT และบรรยาย การบริหารและการจัดการ ECT
สัปดาห์ที่ 6 แจ้งชื่อองค์กรหรือหน่วยงานที่จะไปศึกษาดูงาน และประสานทำหนังสือออกจากภาควิชา
กรณีที่ได้รับการตอบรับแล้ว
กรณีที่ได้รับการตอบรับแล้ว
สัปดาห์ที่ 7 ฝึกเขียนโครงการ เช่น โครงการพัฒนา Smart Classroom และฝึกเขียน Gantt Chart
สัปดาห์ที่ 7-12 สร้างแบบสัมภาษณ์/แบบสอบถามแบบมีโครงสร้าง และต้องไปศึกษาดูงานมาเรียบร้อยแล้ว
สัปดาห์ที่ 9 สอบ Midterm
สัปดาห์ที่ 14 การศึกษาดูงานตามหลักการ POSCoRB จัดทำสื่อนำเสนอ และจัดทำรูปเล่มรายงาน
สัปดาห์ที่ 15 นำเสนอกรณีศึกษา ดูงาน และสอบ Final
หมายเหตุ: สามารถปรับเปลี่ยนกิจกรรมต่างๆ ได้ตามความเหมาะสม
งานที่ได้รับมอบหมายในชั้นเรียน
1. ค้นคว้าทฤษฎี หลักการ หรือแนวคิดเกี่ยวกับการบริหารจัดการองค์กรสมัยใหม่
2. ศึกษาองค์กรที่เกี่ยวข้องกับงาน ECT หรือ ICT in education
3. ฝึก SWOT Analysis ฝ่ายเทคโนโลยีการศึกษา องค์กรของตนเอง
4. ฝึกเขียนโครงการทาง ECT (หัวข้อรายละเอียดโครงการต่างๆ มีตัวอย่างอยู่บนหน้าเว็บแรก)
5. ฝึกเขียน Gantt Chart
6. ค้นคว้าบทความวิชาการ/วิจัย/แนวคิดทางการบริหารจัดการงาน ECT
6.1 บทความวิชาการฯ ที่เป็นภาษาอังกฤษ อย่างน้อย 1 บทความ และแปล
พร้อมเขียนการประยุกต์ใช้งานเพ่ิมเติมของตนเองให้ชัดเจน
พร้อมเขียนการประยุกต์ใช้งานเพ่ิมเติมของตนเองให้ชัดเจน
6.2 ค้นคว้าบทความวิชาการฯ ภาษาไทย อย่างน้อย 5 บทความ และใส่ลงใน Blog ของตนเอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น